MẤY GIỜ RỒI NHỈ?

DANH NGÔN

LIÊN KẾT WEBSITE

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tỷ giá ngoại tệ


    TÌM KIẾM GOOGLE

    (Xem báo) (Hỗ Trợ trực tuyến)

    ĐỌC BÁO ONLINE

    NGHE NHẠC ONLINE

    GIẢI TOÁN QUA INTERNET

    MÁY TÍNH BỎ TÚI

    TRA TỪ ĐIỂN


    Chọn từ điển theo yêu cầu:

    LIÊN KẾT CÁC THƯ VIỆN

    "

    LỜI HAY Ý ĐẸP

    YAHOO!

    LỊCH VẠN NIÊN XEM NGÀY TỐT, XẤU

    VÂN DỤNG BDTD VÀO TIÊT ÔN TẬP MÔN CÔNG NGHỆ 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Kim Trúc (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:03' 06-07-2012
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 191
    Số lượt thích: 0 người

    MỤC LỤC

    I. Phần mở đầu………………………………………………………………………
    1
    
     1. Lí do chọn đề tài .……………………………………………………………........
    1
    
     2. Mục đích nghiên cứu …………………………………………………………......
    1
    
     3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ………………………………………………......
    1
    
     4. Nhiệm vụ nghiên cứu ……………………………………………………………
    1
    
     5. Phương pháp nghiên cứu …………………………………………………………
    1
    
     6. Nội dung đề tài .……………………………………………………………...........
    1
    
    II. Phần nội dung ………... ………………………………………………………….
    1
    
    Chương I: Cơ sở lý luận liên quan đến đề tài nghiên cứu…………………………
    1
    
     1. Cơ sở pháp lý .…………………………………………………………….............
    1
    
     2. Cơ sở lý luận .……………………………………………………………..............
    2
    
     3. Cơ sở thực tiễn .……………………………………………………………...........
    2
    
    Chương II: Thực trạng của đề tài…………………………………………………
    3
    
     1. Khái quát phạm vi .………………………………………………………………
    3
    
     2. Thực trạng của đề tài .……………………………………………………………
    3
    
     3. Nguyên nhân của thực trạng .……………………………………………………
    3
    
    Chương III: Biện pháp, giải pháp chủ yếu để thực hiện…………………………
    3
    
     1. Cơ sở đề xuất giải pháp .…………………………………………………………
    3
    
     2. Các giải pháp chủ yếu .……………………………………………………………
    3
    
     3. Tổ chức triển khai thực hiện………………………………………………………
    4
    
    III. Kết luận và kiến nghị……………………………………………………………
    8
    
     1. Kết luận……………………………………………………………………………
    8
    
     2. Kiến nghị…………………………………………………………………………
    8
    
     Tổ chuyên môn nhận xét và xếp loại SKKN……………………………………
    
    
     Phần đánh giá của Hội đồng khoa học cấp trường………………………………
    
    
     Phần đánh giá của Hội đồng khoa học cấp huyện………………………………
    
    
     Danh mục tham khảo……………………………………………………………
    9
    
     Nội dung trang số





















    I. PHẦN MỞ ĐẦU

    1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
    Để thực hiện mục tiêu và nội dung dạy học, vấn đề đổi mới phương pháp dạy học theo triết lý lấy người học làm trung tâm được đặt ra một cách bức thiết. Bản chất của dạy học lấy người học làm trung tâm là phát huy cao độ tính tự giác, tích cực,độclập, sáng tạo của người học. Trong thực tế hiện nay, còn nhiều học sinh học tập một cách thụ động, chỉ đơn thuần là nhớ kiến thức một cách máy móc mà chưa rèn luyện kỹ năng tư duy. Học sinh chỉ học bài nào biết bài đó, cô lập nội dung của các bài học mà chưa có sự liên hệ kiến thức với nhau vì vậy nên chưa phát triển được tư duy logic và tư duy hệ thống. Sử dụng Bản đồ tư duy giúp các em giải quyết được các vấn đề trên và nâng cao hiệu quả học tập.  Từ thực trạng trên, tôi hình thành ý tưởng vận dụng Bản đồ tư duy vào tiết ôn tập để có thể phát huy tối đa năng lực của mỗi cá nhân cũng như hiệu quả học tập. Với lý do trên tôi lựa chọn đề tài : “Vận dụng Bản đồ tư duy vào tiết ôn tập môn Công nghệ 6”

    2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
    Việc dùng bản đồ tư duy giúp cho học sinh không những nắm được kiến thức , kỹ năng mà còn nắm được phương pháp làm ra những kiến thức kỹ năng khác, không rập khuôn theo những mẫu có sẵn , mà qua đó bộc lộ và phát huy tiềm năng sáng tạo.
    Giúp HS không những nắm được tri thức mới mà phát triển tư duy tích tích cực sáng tạo để chuẩn bị năng lực thích ứng với đời sống xã hội : phát hiện kịp thời và giải quyết hợp lí những vấn đề nảy sinh.

    3 . ĐỐI TƯƠNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    - Đối tượng nghiên cứu : Các tiết dạy và học có sử dụng đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Vận dụng Bản đồ tư duy vào tiết ôn tập môn Công nghệ 6”
    - Phạm vi nghiên cứu: Áp dụng cho những tiết học Ôn tập tổng kết chương May mặc; Trang trí nhà ở; Nấu ăn trong gia đình; Thu chi trong gia đình trong phạm vi chương trình môn công nghệ 6 .

    4. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU.
    Khảo sát tình hình thực tế của việc sử dụng đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Vận dụng Bản đồ tư duy vào tiết ôn tập môn Công nghệ 6” trong nhà trường so sánh với các phương pháp dạy bình thường để rút ra ưu điểm và nhược điểm

    5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.
    - Điều tra thực trạng, thực tế giảng dạy- Nghiên cứu tài liệu, phần mềm Buzans iMindMap
    - Ứng dụng thực nghiệm để hoàn tất sáng kiến kinh nghiệm: “Vận dụng Bản đồ tư duy vào tiết ôn tập môn Công nghệ 6”

    6. NỘI DUNG CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    Từ thực tiễn giảng dạy kết hợp với việc
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    BÀI GIẢNG THEO TỪNG MÔN HỌC

    DANH LAM THẮNG CẢNH

    Truyện cười